Chủ Nhật, 22 tháng 2, 2015

Kinh tế phát triển nhờ vào dịch vụ cưới

Nếu tính bình quân, mỗi người khi tổ chức tiệc cưới đều sẵn sàng chi 100 triệu thì mỗi năm, nước ta thu về khoảng trên dưới 1,2 tỉ USD nhờ dịch vụ chụp ảnh cưới. Đây sẽ là một con số lý tưởng & một điều chắc chắn rằng, sự phát triển của dịch vụ cưới có công dụng kích cấu nền kinh tế.

dịch vụ chụp hình cưới

Tùy theo khả năng kinh tế và thu nhập bình quân của người dân mà mức chi trả cho dịch vụ cưới tại mỗi nước có sự chênh lệch. Mới đây, tập đoàn Home Credit đã tiến hành làm một cuộc khảo sát tại nhiều nước trên thế giới và đã cho ra những con số khá ấn tượng. Tại Slovakia, mức chi trả trung bình cho đám cưới của mỗi người tầm khoảng 21 triệu đồng. Tại Nga, con số này là 300 triệu đồng, tăng gần 15 lần và tại VN, người thường thanh toán khoảng 100 triệu đồng/đám cưới tầm khoảng 300 khách mời. Tất nhiên, nếu sử dụng dịch vụ cưới của những nhà hàng sang trọng với quy mô lớn thì mức phí này sẽ còn cao hơn. Trong tất cả các khoảng chi, chi tiêu tiệc cưới là tốn kém nhất, tầm 200.000 – 500.000/người.

Điều đó cho thấy mức chi phí cho một đám cưới như vậy là tương đối cao. Trong lúc đó, mức lương tối thiếu cho người dân lao động chỉ với 1,5 triệu đồng/ tháng, đối với người tốt nghiệp đại học có mức lương cao hơn là 4,5 triệu đồng/ tháng. Có thể thấy người dân lao động, họ phải tích lũy thu nhập trong 3 năm dài mới có đủ chi tiêu dịch vụ cưới. Và đối với những cặp vợ chồng tốt ngiệp đại học thì 1 năm là con số không dài, nhưng cũng không phải là ngắn để dành cho đám cưới của họ.

dịch vụ chụp ảnh cưới

Nếu tính theo tính toán ban đầu, mỗi người đều sẵn sàng bỏ ra khoảng 100 triệu cho đám cưới thì mỗi năm sẽ thu được khoảng 1,2 tỉ USD. Theo khảo sát, mỗi năm có xấp xỉ 1 triệu người bước vào độ tuổi kết hôn và có tầm 500 đám cưới được tổ chức. Do đó, nếu xét về góc độ xã hội, dân càng tổ chức đám cưới rình rang thì xã hội càng thu được lợi. Đây không còn là vấn đề của cá nhân mà là cái chung của toàn xã hội. Bởi dịch vụ cưới phát triển sẽ kéo theo sự phát triển của nhiều ngành nghề khác chẳng hạn như: chụp ảnh, cho thuê trang phục, phụ kiện, tô điểm,... Điều này sẽ tạo được công ăn việc làm cho một bộ phận lớn người dân.

Chi tiêu cho đám cưới vẫn là 1 trong nhiều khoản chi tiêu lớn trong cuộc sống của mỗi người. Vậy nhưng ai sẽ trả cho khoản chi phí này? Theo như khảo sát của Home Credit, chỉ có khoảng 29% các cặp đôi có khả năng thanh toán các chi tiêu cho đám cưới của họ, 71% còn lại là nhờ vào sự phụ giúp của ba mẹ. Đó cũng chính là lý do mà những đám cưới tại VN thường là cơ may để các bậc phụ huynh thể hiện mối quan hệ, khả năng tài chính cũng như tương lai con cái.

Tham khảo các mặt hàng về chụp hình cưới tp hcm: http://albumcuoidep.Net/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét